Tại sao lắp đặt anten Twinbeam cho 4G hay bị sai?


Trong 3G. Trong quá trình khai thác, ta chỉ gặp anten với 2 Port. khi lưu lượng cao hơn, thì người ta sử dụng Anten twinbeam cho 3G.

Nhưng 4G là vấn đề khác. với anten thông thường đã là 4 Port, gấp đôi số lượng Port của anten 3G. Và tương đương với Anten twinbeam.

Chính số lượng PORT anten của 4G bằng với số lượng PORT của anten TwinBeam đã làm cho quá trình khai thác, lắp đặt dưới trạm bị nhầm lẫn.

anh em lắp đặt, hạ tầng nhà trạm thường nghĩ đơn giản rằng cùng có 4 Port thì chúng giống nhau cả. Điều này hoàn toàn đúng, vì khi lắp đặt, khai báo chúng không có cảnh báo, Trạm vẫn phát sóng tốt.
Chính điều này làm cho các yêu cầu lắp đặt anten TWINBEAM cho 4G đã bị làm sai, vẫn lấy Anten 4G thông thường để thực hiện cho các yêu cầu lắp anten Twinbeam. NHƯNG hiệu năng bị ảnh hưởng nghiệm trọng. 2 lớp tần số 4G bị trùng lắp hoàn toàn lên nhau, sóng vô tuyến của 2 lớp mạng cùng 1 tần số bị trung lắp lên nhau, gây ra nhiện tượng nhiễu mạnh RSRQ bị tồi 3dB so với thông thương. Tốc độ 4G bị suy giảm, nhiễu cao hơn gây ra cảm nhận sóng 4G kém.

Bài viết này của Hoạt, chia sẻ quan điểm, có cái nhìn thêm về khai thác 4G.